Nissan Versa Forums banner

1 - 1 of 1 Posts

·
Registered
Joined
·
7 Posts
Discussion Starter #1
Để tối ưu quảng cáo thì các đối tượng đã like page, click website thì đơn giản rồi, ko cần tính đến. Với các đối tượng mới thì làm như nào? Các bước như sau:

1- Xác định mục tiêu quảng cáo, ngân sách để ra phương án phù hợp


- Tiền nhiều, sản phẩm có nhu cầu rộng, ai cũng sử dụng được target rộng (10-20 triệu)

- Tiền ít, sản phẩm có nhu cầu rộng, ai cũng sử dụng được target hẹp hơn tí (1-2 triệu)

- Tiền ít, sản phẩm ngách, đặc thù target tương đối chuẩn sát (100k-1tr đối tượng)...

2- Xác định target audience

- Nếu ngành hàng không quá đặc thù, chạy rộng ( chỉ target tuổi, địa điểm và giới tính ).

- Không nên chạy quá nhiều sở thích vì FB quét theo hành vi của người dùng, nên nhiều khi không chuẩn. Và càng nhiều sở thích, thì máy học sẽ dễ bị loạn, đồng thời ae sẽ khó đo lường chiến dịch hơn.

- Nếu là mặt hàng chuyên môn như bất động sản, thực phẩm chức năng... thì kiếm các group, fanpage cùng lĩnh vực. Xài tool quét UID, rồi chạy trên các UID ( mail, sđt ) đó.






3- Content



K
hông cần chuẩn nhưng phải phù hợp với insight khách hàng. Nên có >2 bài viết , có thể giống hoặc khác về nội dung nhưng hình ảnh phải khác nhau (Kỹ thuật A/B test).

4- Set chiến dịch quảng cáo nhưng chia ra nhiều nhóm QC để test. Vì sao ?

- FB hoạt động theo nguyên tắc nhóm nhỏ rồi lan rộng. Vậy nên nếu 1 nhóm quảng cáo hiệu quả thì tỷ lệ cao sau này nó sẽ chạy hiệu quả. Nếu nhóm quảng cáo từ đầu đã không hiệu quả thì từ sau 90% sẽ không hiệu quả.

- Tại sao phải test, vì khi ae set 2 chiến dịch, cho dù giống nhau 100% từ content đến target thì CPC và HIỆU QUẢ vẫn khác nhau (ví dụ cùng target tới đối tượng 18 tuổi, thì có khách thích sản phẩm của mình, có khách thì không dẫn đến thao tác click, mua hàng sẽ khác nhau). Và từ đó sẽ có cái hiệu quả, có cái không hiệu quả. Do vậy phải test nhiều nhóm quảng cáo để chọn ra cái hiệu quả nhất, tập trung ngân sách ads vào nhóm đó.

4- Theo dõi biến động chi phí hàng ngày

Thường một campaign sau một thời gian thì giá sẽ tăng, khi đó dừng quảng cáo, tạo cái mới, lặp lại các bước trên.

Nguyên tắc sử dụng ngân sách và tối ưu chi phí

1- Không cho hết trứng vào 1 rổ mà hãy tách ra: Không setup ngân sách lớn cho một nhóm quảng cáo mà hãy phân vào nhiều nhóm quảng cáo khác nhau.

2- Không thay đổi ngân sách đột ngột quá 100% với setup ban đầu với ngân sách nhỏ và không quá 20% với setup ban đầu là ngân sách lớn.

3- Hãy trích ra 10% tổng ngân sách để tiến hành A/B test chiến dịch (target, mẫu quảng cáo, banner,...).







4- Hãy phân bổ ngân sách hợp lý. Đừng quá tiết kiệm ngân sách cho một chiến dịch để việc đo lường chính xác hiệu quả hơn (Dưới 50K/ngày).

5-Với ngân sách nhỏ nên sử dụng chiến thuật “Chia để test”.

6- Hãy tối ưu từ “NHU CẦU - SẢN PHẨM - NỘI DUNG - ĐỐI TƯỢNG - NGÂN SÁCH - CHUYỂN ĐỔI".

Không chỉ thế, để chốt được nhiều đơn hơn, kinh doanh hiệu quả hơn thì bạn hãy đăng ký và sử dụng ngay phần mềm Abit. Phần mềm Abit chính là một công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.

>> Đăng ký ngay phần mềm Abit tại LINK NÀY <<<
Nguồn: copy
 
1 - 1 of 1 Posts
Top